Bài phát biểu của Tổng Giám Đốc KYOEI STEEL LTD trong chuyến thăm Cảng Quốc Tế Thị Vải ngày 05/12/2018

Ngày 05/12/2018, Tổng giám đốc công ty Kyoei Steel, Nhật Bản – cổ đông lớn nhất của TVP, ông Yasuyuki Hirotomi đã có chuyến thăm TVP và chia sẽ rằng mình rất vui và hạnh phúc khi được gặp nhân viên của công ty cũng như có cơ hội truyền đạt thông điệp của mình tới mọi người. Sau đây là bài phát biểu của ông:

 

Xin chào các bạn!

 

Tôi là Yasuyuki Hirotomi. Từ tháng 6 năm nay, tôi nhậm chức Tổng giám đốc của công ty Kyoei Steel. Ngày hôm nay, tôi rất vui và hạnh phúc được gặp trực tiếp cán bộ nhân viên của Công ty Cảng quốc tế Thị Vải và có cơ hội được truyền đạt thông điệp của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn vì sự cố gắng trong công việc hằng ngày trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay vì tương lai của Cảng quốc tế Thị Vải nói riêng và vì Tập Đoàn Kyoei nói chung.

 

Cảng quốc tế Thị Vải đã bắt đầu đưa vào hoạt động từ tháng 1 năm nay sau 20 năm kể từ ngày đầu tiên thành lập vào năm 1997. Mặc dù chưa đầy một năm kể từ ngày bắt đầu hoạt động nhưng chúng ta có thể thấy rằng, công ty đang dần phát triển để dần có thể thu được lợi nhuận. Đây là một món quà vô giá từ tất cả các bạn, những người đã và đang có mặt ở đây ngày hôm nay. Tôi chân thành cảm ơn tất cả các bạn.

 

Vào tháng 10 năm nay, ông Akio Miyamura tiếp quản vị trí Tổng giám đốc của công ty và cùng với sự quản lý của tân Tổng giám đốc, chúng tôi quyết định hướng đến sự phát triển mới với những mục tiêu mới. Về những thay đổi và cải cách nội bộ đã thực hiện trong 2 tháng vừa qua, tôi đã nhận được báo cáo và tôi mong các bạn hiểu rằng những cải cách và thay đổi nội bộ này nhằm để Cảng quốc tế Thị Vải phát triển hơn và chúng tôi rất mong có được sự hợp tác của tất cả các bạn. Cảng quốc tế Thị Vải là công ty trong đó Kyoei Steel nắm 53% cổ phần. Như vậy, Cảng quốc tế Thị Vải là công ty con của một tập đoàn đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán của Nhật Bản, đã tham gia kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất thép tại Nhật Bản, Việt Nam, Mỹ và thế giới. Vì vậy, Cảng quốc tế Thị Vải cần phải nghiêm túc thực hiện các cải cách và thay đổi nhằm đem lại các kết quả tích cực cho công ty. Các bạn hãy làm hết sức mình để khách hàng lựa chon Cảng quốc tế Thị Vải là cảng số một trong địa phận Cái Mép - Thị Vải. Tôi mong đợi kết quả đó từ các bạn.

 

Tiếp theo sau đây, tôi có 5 yêu cầu đối với các bạn:

$1   

$1    ①  Về sự an toàn:

Điều đầu tiên các bạn cần nhớ chính là sự an toàn trong lao động. Nhân viên chính là kho báu trong sản xuất của Tập đoàn Kyoei. Nhân viên cũng như gia đình của chúng tôi, các bạn bị thương, cuộc đời và tương lai của các bạn bị tước đi đó là nỗi đau to lớn nhất cho đội ngũ quản lý của chúng tôi. Đó là điều chúng tôi không muốn xảy ra nhất. Kyoei Steel là công ty chuyên về sản xuất sắt thép thế nên chúng tôi đặt mục tiêu rằng sẽ không có bất kỳ một sự cố hay tai nạn nào xảy ra không phải chỉ nhà máy ở Nhật Bản mà ở tất cả các công ty khác của tập đoàn bao gồm các nhà máy và công ty liên kết ở nước ngoài. Sản lượng và lợi nhuận rất quan trọng nhưng quan trọng bậc nhất vẫn là sự an toàn trong lao động. Những người vận hành trong nơi làm việc của Cảng Thị Vải, tôi muốn các bạn hãy đặt sự an toàn của chính bản thân mình và người khác lên hàng đầu. Kyoei Steel đã trải qua rất nhiều sự kiện đáng buồn trong suốt 70 năm lịch sử công ty. Vì thế, các quy trình và quy tắc làm việc khác nhau được đúc kết và tạo ra dựa trên những kinh nghiệm của những thất bại và sự việc đáng buồn trước đó. “Chỉ cần bản thân mình ổn là đủ rồi”, đó chính là lời mời gọi đáng sợ nhất cho những sự kiện đáng buồn và không ai muốn nhất. Vì thế, tôi mong các bạn hãy đặt sự an toàn không chỉ cho bản thân mình mà còn cho người khác lên hàng đầu trong mỗi công việc hàng ngày.

 

 

$1    Sự tuân thủ:

Điều thứ 2 chính là sự tuân thủ. Tuân thủ và bảo vệ pháp luật là điều hiển nhiên nhưng với mục tiêu của tập đoàn Kyoei là trở thành một công ty hàng đầu với hệ thống quản lý hàng đầu cũng rất quan trọng nhưng, người khác nhìn vào sự cố gắng và công việc đang tiến triển tốt của các bạn, không vi phạm pháp luật, có đạo đức trong công việc chính là điều quan trọng nhất. Tôi mong các bạn không làm những điều sau: Không tuân thủ luật lệ, ăn trộm, nói dối, nhận hối lộ và hối lộ, ưu tiên lợi ích của bản thân, làm điều trái pháp luật. Trong những công việc hằng ngày, khi gặp rắc rối hay vướng mắc trong công việc, các bạn hãy trình bày và xin ý kiến của cấp trên, hãy luôn chiếu theo luật lệ để làm mọi công việc hằng ngày.

$1   

       ③  Nỗ lực cải thiện và nâng cao hiệu suất, lợi nhuận

Điều thứ 3 là hiệu suất trong công việc: Tôi muốn các bạn làm việc với hiệu suất tốt nhất nhằm đạt được những thành tích tốt. Ví dụ như giảm chi phí cho những việc làm hằng ngày hoặc suy nghĩ làm thế nào là tốt để tăng số lượng khách hàng cho công ty. Tôi mong các bạn luôn nhận thức và suy nghĩ cho công ty, luôn trung thực và làm những điều tốt cho công ty. Bên cạnh Cảng quốc tế Thị Vải, Vina Kyoei cũng là công ty con của tập đoàn Kyoei, vào thời điểm Vina Kyoei được thành lập, chúng tôi đã suy nghĩ đến việc cần đảm bảo có một cảng gần Vina Kyoei để vận chuyển và cung cấp thép phế liệu cho công ty. Và vì Cảng quốc tế Thị Vải và Vina Kyoei đều là công ty con của Tập đoàn Kyoei nên những vấn đề liên quan đến dỡ hàng thép phế liệu của Vina Kyoei đều sẽ được ưu tiên thực hiện trước. Tuy nhiên, Cảng quốc tế Thị Vải là một cảng hàng hóa nói chung, trong khi đó cảng SSC, một công ty con của tổng công ty thép Việt Nam, là một cảng chuyên dùng của tổng công ty thép Việt Nam và khác với cảng SSC, Cảng quốc tế Thị Vải cần thu hút thêm nhiều khách hàng ngoài Vina Kyoei để tăng lợi nhuận của công ty. Tôi biết rằng, việc vừa ưu tiên cho những tàu hàng của Vina Kyoei được xử lý trước đồng thời kịp thời xử lý các tàu khác của các khách hàng khác là vô cùng khó khăn nhưng tôi mong các bạn hãy cố gắng và khéo léo trong việc xử lý nhằm tăng lợi nhuận của Cảng quốc tế Thị Vải và tăng tỷ lệ sử dụng cảng.

$1

        Làm việc nhóm:

Công ty được tạo thành với nhiều đội, phòng ban. Mỗi đội, mỗi phòng ban có nhiều người làm nhiều công việc khác nhau. Tất nhiên, tôi nghĩ rằng có nhiều người làm ở nhiều vị trí khác nhau. Nhưng, mục tiêu của tất cả các bạn đều như nhau đó là công ty phát triển và tất cả các bạn trong công ty đều cảm thấy hạnh phúc. Vì mục tiêu đó nên tôi luôn lắng nghe ý kiến của các bạn, thảo luận với nhau nhằm trao đổi ý kiến. Cần thiết phải nắm và biết được liệu việc làm đó có phải là vì công ty hay không, có cần thiết cho công ty hay không và làm thế nào để xây dựng một tổ chức, bộ máy hợp tác hài hòa với nhau với mối liên hệ khăng khít, đáng tin cậy và cùng nhau tiến đến mục tiêu đã đề ra. Và bởi vì lý do đó, Tổng giám đốc công ty, ông Miyamura luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của tất cả các bạn. Và vì thế nên tôi mong rằng với tư cách là Tổng giám đốc, ông Miyamura hãy lãnh đạo và tạo nên một tập thể vững mạnh và đoàn kết.

$1

        5S:

Và điều cuối cùng là về 5S: 5S bao gồm: Seiri (Sàng lọc), Seiton (Sắp xếp), Seiso (Sạch sẽ), Seiketsu (Săn sóc) và Shitsuke (Sẵn sàng) là 5 cơ sở đánh giá chất lượng của Nhật Bản. Đây chính là những tiêu chuẩn để đánh giá sự khác nhau giữa công ty hạng nhất và công ty hạng hai. Không chỉ những công ty nổi tiếng của Nhật Bản như Toyota, Panasonic, Nidec mà rất nhiều những người lãnh đạo, quản lý của các công ty khác vẫn có thể ứng dụng 5S một cách bình thường vì nó sẽ giúp tăng giá trị của doanh nghiệp đó. Nói cách khác, cho dù có làm tốt hiệu suất, chất lượng, tuân thủ công việc thì nếu như không có quy tắc 5S thì những điều ấy không thể hình thành chỉ bằng hình thức được. Những công ty ứng dụng được 5S một cách bình thường không gặp nhiều khó khăn thì sẽ là công ty hạng nhất với sự góp sức của những nhân viên, lãnh đạo hạng nhất. Nếu có thể, tôi mong các bạn có thể áp dụng 5S vào quy trình làm việc hằng ngày.

 

Lời cuối cùng

 

Tôi, Tổng giám đốc Kyoei Steel Ltd., muốn có đôi lời dặn dò với các bạn trước khi kết thúc. Chúng tôi, những người đã tiên phong trong công cuộc trở thành một cầu nối cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chúng tôi không làm điều này chỉ vì lợi ích riêng của Kyoei Steel. Người thành lập nên công ty, Ông Koichi Takashima muốn sử dụng sắt, thép để đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam, từ tận sâu trong đáy lòng mình, ông quyết tâm mạnh mẽ muốn góp phần cải thiện cuộc sống và mang lại niềm vui cho những người nghèo, gia đình nghèo ở Việt Nam,. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định đầu tư 5 tỷ yên vào dự án này (xấp xỉ 1000 tỷ đồng Việt Nam). Tôi mong muốn đội ngũ quản lý hiện tại của Kyoei cũng có chung mục đích đó, chung cảm giác đó để tiếp tục phấn đấu trong công việc. Vì lý do đó nên tôi luôn nghĩ làm như thế nào thì tốt, thì đúng. Tôi có 2 điều vô cùng quan trọng đối với bản thân mình. Điều thứ nhất là, các bạn là người Việt Nam và chúng tôi là người Nhật Bản phải chung tay góp sức để xây dựng một mối quan hệ vững mạnh dựa trên quy tắc trung thực, bình đẳng. Và điều thứ hai là, cho dù điều gì có xảy ra đi chăng nữa, nhằm tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh giữa một thị trường đầy biến động và phức tạp, tập đoàn Kyoei phải trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ví dụ như, cho dù hoạt động kinh doanh ở Việt Nam có gặp phải khó khăn thế nào đi chăng nữa, thì những cơ sở ở Nhật Bản hay ở Mỹ phải tiếp tục cố gắng nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của tập đoàn nói chung cho mục tiêu dài hạn. Chúng ta có thể xây dựng một cấu trúc và tập thể như vậy. Nếu như hệ thống ba cực gồm Việt Nam, Nhật Bản, Mỹ hoạt động tốt, cho dù có bất kỳ vấn đề gì xảy ra đi chăng nữa, không những các bạn có thể bảo vệ được Cảng quốc tế Thị Vải mà bạn còn bảo vệ được gia đình của chính mình. Ngày hôm nay, những cơ sở của tập đoàn Kyoei tại Nhật Bản vẫn đang góp phần chính vào việc phát triển của cả tập đoàn nhưng nếu có thể, trong một tương lai không xa, tôi hy vọng không chỉ Cảng quốc tế Thị Vải mà toàn bộ những công ty con của tập đoàn tại Việt Nam sẽ tham gia và trở thành đầu tàu trong công cuộc phát triển tập đoàn. Và tôi mong chúng tôi có thể trở thành một cây cầu lớn gắn kết tình bạn giữa Việt Nam và Nhật Bản. Mặc dù, tôi hiện tại đang làm việc ở trụ sở chính của tập đoàn nhưng tôi muốn hỗ trợ các bạn càng nhiều càng tốt. Các bạn hãy tận dụng và phát huy tối đa năng lực, khả năng của các bạn dưới thời điều hành của ông Akio Miyamura.

 

Cuối cùng, tôi xin chúc tất cả các bạn và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

 

Xin cảm ơn!

Logo Thi vai

VĂN PHÒNG CHÍNH

CÔNG TY TNHH CẢNG QUỐC TẾ THỊ VẢI

Địa chỉ: Khu phố Quảng Phú, phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Điện thoại:  0254 3895 807

Fax: 0254 3895 808

Email: ctv@thivaiport.vn

Website: www.thivaiport.vn

 

Bản quyền © 2019 Cảng Quốc Tế Thị Vải. Đã đăng ký Bản quyền.